วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ : ลิเวอร์พูล -vs- นิวคาสเซิ่ล( 26 ธ.ค. 61 )

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ราคาต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 2/2.5

สถิติการพบกันล่าสุดของ : ลิเวอร์พูล -vs- นิวคาสเซิ่ล

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ : ลิเวอร์พูล : ชนะ 5 เสมอ 0 แพ้ 0

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ : นิวคาสเซิ่ล : ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2

 

11 ตัวผู้เล่นที่คาดว่าลงสนาม

ตัวผู้เล่นเจ็บและแบน

สนามที่ลงแข่ง : แอนฟิลด์

 

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : ลิเวอร์พูล ทำสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกัน 18 นัดโดยล่าสุดชนะ 7 นัดติดต่อกันแล้ว ส่วนความพร้อมยังไม่สามารถใช้บริการ โจ โกเมซ, โจเอล มาติป และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ยังเจ็บ แต่รายหลังกลับมาซ้อมเบาๆได้แล้ว จึงมีลุ้นลงสนามในอีก 1 เดือนข้างหน้า รวมถึงแบ็คขวาอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็เรียกความฟิตพร้อมลงช่วยทีม เช่นเดียวกับ เจมส์ มิลเนอร์ ก็พร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง ทว่าอีกหนึ่งมิดฟิลด์อย่าง นาบี เกอิต้า ที่เจ็บจนโดนเปลี่ยนออกระหว่างแมตช์ชนะวูล์ฟส์ ไม่น่าฟิตทันนัดนี้ขณะที่แนวรุกไม่มีปัญหาเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะปรับหมากมาบุกเต็มตัว พร้อมกับเติม เซอร์ดาน ชากิรี่ ลงไปเติมแนวรุกในระบบ 4-2-3-1

 

วิเคราะห์ทีมเยือน : นิวคาสเซิ่ล โดยกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ ล่าสุดพาลูกทีมเสมอฟูแล่มไป 0-0 ทั้งๆที่คู่แข่งคือทีมอันดับสุดท้ายของตาราง ถือว่าผลงานลุ่มๆดอนๆและสะกดชัยแค่ครั้งเดียวในรอบ 5 เกม สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้จะไม่มี คี ซุง ยอง กองกลางทีมชาติเกาหลีใต้ ที่บินไปรับใช้บ้านเกิดสู้ศึกเอเชียน คัพ จึงต้องลุ้นให้ จอนโจ้ เชลวีย์ เรียกความฟิตกลับมาทดแทนการหายไปของดาวเตะกิมจิ ส่วน เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ หายเจ็บกลับมาเป็นตัวสำรองในเกมที่ผ่านมา ก็มีลุ้นสอดแทรกเช่นเดียวกัน ทางด้านวิงแบ็คขวา อาจปรับมาใช้ เดอันเดร เยดลิน ลงปักหลักตั้งแต่นาทีแรก ขณะที่แนวรุกวาง ซาโลมอน รอนดอน เป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม

 

ทรรศนะ : ลิเวอร์พูลอยู่ในช่วงพีกสุดๆ ซึ่งฟอร์มตอนนี้ห่างกับทีมนิวคาสเซิ่ลเยอะ เพราะฉะนั้นอย่าไปกังวลเรื่องอาถรรพ์บ็อกซิ่งเดย์หรอก เกมนี้ชนะแน่อยู่ที่ว่าจะเกินเรตที่เปิดมาสูงถึง 2.25 หรือไม่เท่านั้นมากกว่า ช่วงนี้ดูเหมือนว่าซาลาห์กำลังเข้าฟอร์มด้วยสิ เรื่องยิงแระตูนั้นคิดว่าความต่าง 2 ลูกน่าจะมี แต่ลูก 3 ต้องลุ้นกันละ

 

ราคาบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 2/2.5
ฟันธง : ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0
ความมั่นใจ : 85%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ